Xã Giao Xuân Tổng kết công tác chính quyền, Tổng kết Phong trào TĐKT năm 2023; triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024
Lượt xem: 374

Thực hiện hướng dẫn số 1185/HD-UBND ngày 02/11/2023 của UBND huyện Giao Thủy về việc hướng dẫn Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Giao Xuân. UBND xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chính quyền; Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

         Thực hiện hướng dẫn số 1185/HD-UBND ngày 02/11/2023 của UBND huyện Giao Thủy về việc hướng dẫn Tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2023. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy xã Giao Xuân. Sáng ngày 31/01/2024, UBND xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác chính quyền; Tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị tổng kết năm 2023

Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Phạm Thị Dậu – Phó bí thư Đảng ủy, đồng chí Trần Văn Ngọc - Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐTĐKT xã; các đ/c trong Thường trực Đảng ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND xã, cán bộ, công chức; trưởng các đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội, các ngành của UBND xã; BGH các nhà trường, Trạm Y tế, Bí thư Chi bộ,  Phó BTCB, Trưởng ban CTMT; Xóm trưởng, xóm phó và các đại biểu HĐND xã.

anh tin bai
 
 Đ/c Nguyễn Duy Thái – Phó Chủ tịch UBND xã thông qua báo cáo Tổng kết công tác chính quyền, tổng kết phong trào thi đua khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.

Công tác Thi đua - khen thưởng được triển khai tích cực đến các cấp, các ngành, thường xuyên phát hiện các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trên các lĩnh vực: Sản xuất, kinh doanh dịch vụ, phát triển Kinh tế - Xã hội; An ninh - Quốc phòng; phong trào đền ơn, đáp nghĩa, phong trào xây dựng “Quỹ khuyến học, khuyến tài”, phong trào giáo viên dạy giỏi; khen thưởng các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Năm 2023, các đơn vị, ban ngành, tổ chức đoàn thể và nhân dân trên địa bàn xã Giao Xuân đã tích cực tham gia thực hiện tốt phong trào thi đua yêu nước. Với quyết tâm cao của cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã, các đoàn thể và sự đồng lòng nỗ lực phấn đấu của nhân dân; phong trào thi đua đạt được nhiều kết quả. Có 100% tổ chức đảng hoàn tốt nhiệm vụ, trong đó có 21,4% hoàn xuất sắc nhiệm vụ; 100% đoàn thể chính trị xã hội đạt tiêu chuẩn vững mạnh xuất sắc. MTTQ xã phát động các phong trào: “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xây dựng “Quỹ vì người nghèo; Hội Nông dân với phong trào “Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi”; Hội Cựu chiến binh với phong trào “Cựu chiến binh giúp đỡ nhau làm giàu”; Hội Phụ nữ với phong trào “Phụ nữ tích cực lao động, sáng tạo & Tham gia bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới”; Đoàn Thanh niên với phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc, 4 đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Các đoàn thể chính trị, các tổ chức xã hội vận động các nhà hảo tâm, trích quỹ hội giúp đỡ, tặng quà cho gia đình hoàn cảnh khó khăn, neo đơn nhân dịp lễ tết. Lĩnh vực Quốc phòng: vượt chỉ tiêu giao quân; Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm và giữ vững.

Với những kết quả và thành tích đạt được, năm 2023 UBND xã Giao Xuân đã khen thưởng cho 10 tập thể, 45 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc được UBND xã khen thưởng năm 2023

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Ngọc – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã lên tiếp thu các ý kiến tại hội nghị, triển khai một số nội dung công việc trọng tâm trước-trong-và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024

Tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Ngọc - PBT Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng TĐKT xã nhiệt liệt chúc mừng các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc được khen thưởng năm 2023; đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch HĐTĐKT xã đã phát động phong trào thi đua năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; trong đó tập trung nhiệm vụ chủ yếu:

1. Hoàn thành khâu gieo mạ vụ Xuân, chú trọng về cơ cấu giống có chất lượng và năng suất cao; tập trung lấy đủ nước đổ ải để làm đất và cấy lúa Xuân trong khung thời vụ tốt nhất, đảm bảo cấy hết 100% diện tích.

2. Chủ động phòng chống rét cho đàn gia súc gia cầm; kịp thời bổ xung tổng đàn sau Tết Giáp Thìn 2024;

3. Quản lý tốt số thanh niên đã khám và trúng tuyển để giao quân đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao; đảm bảo chất lượng quân;

4. Quan tâm công tác đảm bảo an sinh xã hội, thăm tặng quà của Chủ tịch nước và các cấp tới các gia đình chính sách, và người có công với nước; các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức mừng thọ cho các cụ NCT, tổ chức cho nhân dân vui tết đón xuân Giáp Thìn 2024 vui vẻ, tiết kiệm, an toàn, đầm ấm...

5. Tập trung tăng cường công tác tuần tra, làm tốt công tác ANTT, chú trọng công tác đảm bảo an toàn giao thông; phòng chống cháy nổ; ngăn ngừa,  các tai tệ nạn xã hội như cờ bạc, nghiện hút ma túy; tuyệt đối không mua bán, tàng trữ pháo và đốt pháo nổ trái phép; xử lý nghiêm minh, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật...

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1