Trường Tiểu học Giao Xuân hơn 60 năm xây dựng và phát triển
Lượt xem: 1907
Hơn 60 năm một chặng đường có biết bao khó khăn gian nan và nguy hiểm đến với tập thể các thế hệ thầy trò nhà trường. Tuy nhiên hơn 60 năm qua dưới ánh sáng đường lối, quan điểm phát triển giáo dục và đào tạo của Đảng soi đường, được sự lãnh đạo của Phòng Giáo dục và đào tạo, sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã, sự ủng hộ giúp đỡ của phụ huynh học sinh, các thế hệ thầy cô và học sinh đã phất cao ngọn cờ thi đua 2 tốt phấn đấu vượt qua  mọi khó khăn nguy hiểm vươn lên giành được thành tích vẻ vang và to lớn. Trường được UBND tỉnh Nam Định công nhận Trường TH đạt chuẩn quốc gia mức độ II năm 2014.


Để đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trong xã và nhu cầu nguồn nhân lực cho sự nghiệp cứu quốc, kiến quốc, trường Phổ thông cấp I Giao Xuân được thành lập vào ngày 25 tháng 9 năm 1954 theo quyết định của Ủy ban hành chính huyện Giao Thủy. Đến nay trường đã tròn 60 tuổi. Sáu chục năm qua nhà trường phải đối mặt với bao khó khăn thiếu thốn của thời kỳ mới thành lập, thời kỳ bao cấp và an ninh nông thôn không ổn định những gian nan nguy hiển trong thời kỳ chống chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ. Được sự lãnh đạo của Đảng chính quyền, của Phòng Giáo dục, các thế hệ thầy trò nhà trường đã phất cao ngọn cờ thi đua 2 tốt, kiên trì, bền bỉ phấn đấu từng bước đẩy lùi khó khăn gian nguy vươn lên giành được thắng lợi rất toàn diện trên các mặt công tác.

          – Ngày đầu thành lập số thầy giáo quá ít, chưa được đào tạo có bài bản, do đào tạo cấp tốc tuy đáp ứng về số lượng nhưng chất lượng không đảm bảo. Đến nay trường đã có đội ngũ đông đảo với 43 cán bộ, giáo viên công nhân viên được đào tạo có bài bản 100% đạt chuẩn. 73% đạt trên chuẩn, nhiều thầy cô đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, huyện, tỉnh, đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh. Ngày đầu thành lập chỉ có 3 Đảng viên nay đã có 16 đồng chí giáo viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tăng lên 5 lần. Trường có tỷ lệ giáo viên đứng lớp là 1,5, có đủ giáo viên dạy các môn: Thể dục thể thao, Âm nhạc, Mỹ thuật, Ngoại ngữ, Tin học, chăm sóc sức khỏe… có cán bộ văn phòng tài chính, thư viện, …

– Ngày thành lập trường chỉ có 4 lớp với vài trăm học sinh với đủ lứa tuổi, trình độ không đồng đều. Trong kháng chiến chống chiến tranh phá hoại điên cuồng của đế quốc Mỹ số lớp học, số học sinh vẫn không ngừng tăng lên, thầy và trò vẫn an toàn tuyệt đối không có ai bị thương. Ngày nay trường có 25 lớp học, với ngót một ngàn học sinh được phổ cập đúng độ tuổi, ăn mặc đồng phục. Được học tập, rèn luyện phát triển toàn diện. Nhiều học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi các bộ môn, các cấp trường, huyện, tỉnh. Ra trường học lên nhiều học sinh đã thành đạt trở thành những giáo sư, thạc sĩ, tiến sĩ, anh hùng lao động, những sĩ quan trung cao cấp trong lực lượng công an nhân dân quân đội nhân dân, những cán bộ quản lý trong cơ quan Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể các cấp. Nhiều em gia nhập quân đội nhân dân chiến đấu dũng cảm hi sinh trở thành liệt sĩ, bị thương tàn tật trở thành thương bệnh binh.


Cơ sở vật chất ngày thành lập là 3 không – không phòng học, bàn ghế, tủ bảng, phòng học là nhà dân, bàn bảng là cánh cửa của dân, sách giáo khoa, giấy bút đều thiếu thốn. Sau đó phát triển các phòng học đơn sơ tranh tre, vách đất rồi phòng xây gạch lợp ngói, khuôn viên trường còn chật hẹp. Đến nay trường được đầu tư của xã, nhà nước, đóng góp của nhân dân, phụ huynh , trường ngày càng thay da đổi thịt. Với 3 dãy nhà cao 2 – 3 tầng khang trang, rộng rãi, thoáng mát đủ 1 lớp trên phòng. Từng phòng học được trang bị bàn, ghế, tủ bảng, điện thắp sáng, quạt trần đúng quy cách của Bộ giáo dục và đào tạo. Trường có đủ các phòng chức năng với những trang thiết bị rất hiện đại. Thư viện trường có đủ chủng loại sách đạt chuẩn quốc gia, trường đạt trường văn hóa. Khuôn viên trường mở rộng trên vạn m2 có đủ sân chơi, bãi tập cho thầy cô giáo và học sinh. Trong vườn trường có hòn non bộ, có bồn hoa, cây cảnh, có hàng cây cổ thụ, cây bóng mát, có thảm cỏ xanh, trường thật sự là trường Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn.

.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1