BAN NÔNG NGHIỆP XÃ GIAO XUÂN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ HƯỚNG DÂN QUY TRÌNH THÂM CANH LÚA VỤ XUÂN 2021
Lượt xem: 691
NHÂN RỘNG MÔ HÌNH CÁNH ĐỒNG 3 CÙNG TẠI CÁC XÓM XUÂN PHONG, XUÂN HÙNG - XÃ GIAO XUÂN TRONG CANH TÁC LÚA VỤ CHIÊM XUÂN 2021

Thực hiện Công văn số 01/TTDVNN ngày 14/01/2021 của Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Giao Thủy về tập huấn kỹ thuật thâm canh và bảo vệ lúa Xuân năm 2021.

Được sự nhất trí chỉ đạo của Thường trực Đảng ủy và UBND xã Giao Xuân

Sáng ngày 21/01/2020 Ban Nông nghiệp xã Giao Xuân phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức Hội nghị hướng dẫn quy trình thâm canh lúa vụ Xuân 2021 và giống Đài Thơm 8 tại cánh đồng 3 cùng xóm Xuân Phong, xóm Xuân Hùng.

Về dự hội nghị có các đồng chí Tô Quốc Khánh - Giám đốc TTDVNN huyện; đồng chí Nguyễn Thị Diệu - Cán bộ TTDVNN huyện.

Về phía địa phương có các đồng chí Phạm Thị Dậu - Phó Bí thư TT Đảng ủy xã; đồng chí Trần Văn Tùng - Phó Bí thư ĐU - Chủ tịch UBND xã; đồng chí Phạm Ngọc Khảm - Phó Chủ tịch HĐND xã

Về dự hội nghị còn có các đại biểu là Trưởng các ngành, đoàn thể liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp; Đại diện HTX DVNN Vạn Xuân; Các đại biểu là nhân viên kỹ thuật Ban nông nghiệp; Các đại biểuTrưởng xóm; Bí thư Chi bộ Xuân Phong, Xuân Hùng, BCH Hội nông dân xã, các Hộ nông dân trồng lúa trong cánh đồng 3 cùng tại xóm Xuân Phong, Xuân Hùng.

Đồng chí Tô Quốc Khánh - Giám đốc TTDVNN huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị; đồng chí Nguyễn Thị Diệu - Cán bộ TTDVNN Hướng dẫn quy trình thâm canh lúa vụ Xuân 2021 và giống Đài Thơm 8 tại cánh đồng 3 cùng xóm Xuân Phong, Xuân Hùng

 

Đồng chí Đỗ Văn Nguyên – Phó chủ tịch UBND xã, Trưởng ban Nông nghiệp xã

Tiếp thu các ý kiến lãnh đạo, chỉ đạo, giao nhiệm vụ của các đồng chí lãnh đạo của huyện, của xã tại hội nghị và cảm ơn sự quan tâm sâu sát, tạo điều kiện thuận lợi của TTDVNN huyện, của Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ngành đoàn thể, của HTX DVNN, của các đồng chí lãnh đạo xóm.  Đồng thời khẳng định rằng, trong những năm qua, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Phòng NN&PTNT, của TTDVNN huyện, của Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ngành đoàn thể liên quan, sự cố gắng nỗ lực của Ban nông nghiệp, của cán bộ các xóm và các hộ nông dân trong toàn xã, nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp tại địa phương đã hoàn thành và hoàn thành vượt chỉ tiêu được đề ra.

Để nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp, nhất là việc canh tác tại cánh đồng 3 cùng (xóm Xuân Phong, xóm Xuân Hùng) đạt được kết quả cao trong vụ Xuân năm 2021, thay mặt cho Ban nông nghiệp xã, đề nghị các ngành, đoàn thể liên quan, nhất là BCH Hội Nông dân xã, Đài truyền thanh xã tiếp tục đẩy mạnh công tác phối hợp, vận động, tuyên truyền đến hội viên, đến các hộ nông dân về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các qui định của địa phương trên lĩnh vực nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Đề nghị các ông bà là trưởng xóm trong toàn xã, trong đó có lãnh đạo xóm Xuân Phong, Xuân Hùng, các ông bà là nhân viên kỹ thuật Ban NN xã, nhất là nhân viên khuyến nông, nhân viên BVTV cần quan tâm, bám sát quy trình thâm canh lúa vụ Xuân, lịch tưới tiêu nước của Công ty Thủy nông, chủ động xây dựng chương trình làm việc, bám sát đồng ruộng, chủ động tham mưu, đề xuất các giải pháp về chăm sóc và bảo vệ lúa Xuân 2021, đặc biệt là cánh đồng 3 cùng tại xóm Xuân Phong, xóm Xuân Hùng để hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Đề nghị HTX DVNN Vạn Xuân bám sát vào sự chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chuyên môn cấp huyện, của UBND và Ban NN xã về phục vụ sản xuất nông nghiệp. Chủ động và tổ chức thực hiện tốt các hợp đồng đã ký kết với các xóm về dịch vụ nông nghiệp.

Đối với các hộ nông dân trồng lúa trong cánh đồng 3 cùng thuộc xóm Xuân Phong, Xuân Hùng là 2 xóm đã được UBND xã đã quan tâm, lựa chọn, hỗ trợ toàn bộ giống Đài Thơm 8 trong vụ Xuân 2021, phải bám sát, thực hiện đúng quy trình thâm canh giống lúa Đài Thơm 8, có kế hoạch gieo mạ dự phòng đối với giống lúa Đài Thơm 8 cho cánh đồng 3 cùng. Tuyệt đối các hộ nông dân không được trồng giống lúa khác vào khu vực này.

Sau vụ Xuân 2021, các hộ nông dân cần tiếp tục họp bàn, thống nhất và duy trì cánh đồng 3 cùng để giảm chi phí, tăng chất lượng, giá trị sản phẩm trong sản xuất nông nghiệp, hoàn thành tiêu chí về sản xuất nông nghiệp trong Bộ tiêu chí xây dựng NTM kiểu mẫu, NTM nâng cao.

Trong năm 2021 lĩnh vực nông nghiệp có rất nhiều nội dung công việc quan trọng, nhưng Đảng, chính quyền địa phương và Ban nông nghiệp tin tưởng rằng, với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao, nhất định chúng ta sẽ hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất nông nghiệp đã đề ra./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1