TRAO TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” CHO BÀ VŨ THỊ YẾN XÓM XUÂN TIÊN XÃ GIAO XUÂN
Lượt xem: 1017

 Thời gian qua được sự quan tâm, giúp đỡ của Mặt trận Tổ quốc các cấp và các đồng chí cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ba Lạt, sự thống nhất của Đảng, Chính quyền địa phương, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân qua sự kết nối của Bà Phùng Thị Thu Trang xã Giao Hà; sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể, bà con xóm Xuân Tiên cùng với sự giúp đỡ của những người thân trong gia đình đã tổ chức xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bác Vũ Thị Yến – xóm Xuân Tiên thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 Thời gian qua được sự quan tâm, giúp đỡ của Mặt trận Tổ quốc các cấp và các đồng chí cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Ba Lạt, sự thống nhất của Đảng, Chính quyền địa phương, cùng với nguồn kinh phí hỗ trợ của Mặt trận Tổ quốc tỉnh Nam Định và sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân qua sự kết nối của Bà Phùng Thị Thu Trang xã Giao Hà; sự ủng hộ, giúp đỡ của các đồng chí lãnh đạo, các tổ chức đoàn thể, bà con xóm Xuân Tiên cùng với sự giúp đỡ của những người thân trong gia đình đã tổ chức xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình bà Vũ Thị Yến – xóm Xuân Tiên thuộc hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

anh tin bai
anh tin bai

Về dự lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết có: Đ/c Phạm Văn Sỹ - PCT HĐND xã, Đ/c Nguyễn Duy Thái – PCT UBND xã, Đ/c Đỗ Văn Nguyên – PCT UBND xã, Đ/c Phan Văn Hoạt - CT UBMT TQ xã, Đ/c Trung tá Trần Văn Hoàn - Bí thư Đảng ủy - Chính trị viên Đồn Biên Phòng Ba Lạt, đ/c Thiếu tá: Bùi Mạnh Hùng - Cán bộ đồn Biên phòng Ba Lạt - phụ trách địa bàn xã, Bà Phùng Thị Thu Trang - đại diện kết nối các Mạnh thường quân, Ông Phạm Văn Lan – BT chi bộ xóm Xuân Tiên, ông Nguyễn Trung Hòa - xóm trưởng xóm Xuân Tiên, các ông, bà đại diện các ban, ngành, đoàn thể xã Giao Xuân, Ban CTMT xóm Xuân Tiên cùng anh em dòng họ và nhân dân trong xóm.

Bà Vũ Thị Yến xóm Xuân Tiên, xã Giao Xuân thuộc hộ nghèo, neo đơn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bà sống trong một ngôi nhà nhỏ hẹp đã xuống cấp trầm trọng. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn của bà Vũ Thị Yến, xét đề nghị của Ban công tác MT xóm Xuân Tiên, của Ủy ban MTTQ xã Giao Xuân phối hợp với đồn Biên phòng Ba Lạt và UBMTTQ huyện Giao Thuỷ, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nam thông qua nguồn hỗ trợ “Quỹ vì người nghèo” đã quyết định hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho bà Yến. Công trình được khởi công xây dựng vào tháng 6/2023. Sau một thời gian thi công, với sự ủng hộ tích cực bằng cả vật chất, tinh thần và ngày công của các nhà hảo tâm, anh em họ hàng nội ngoại và ủng hộ của bà con làng xóm, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo quy cách và an toàn trong sử dụng với tổng trị giá xây dựng ngôi nhà là 116.163.000 đồng. Trong đó, nguồn hỗ trợ của Quỹ “Vì người nghèo” UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nam Định phối hợp với Đồn Biên phòng Ba Lạt hỗ trợ 50.000.000 đồng; Bà Phùng Thị Thu Trang - đại diện kết nối các Mạnh thường quân ủng hộ vật liệu xây dựng ngôi nhà trao tặng 34.300.000 đồng, các ban, ngành, đoàn thể xã, xóm cùng các nhà hảo tâm, anh, em họ hàng, bà con làng xóm hỗ trợ 44.139.000 đồng.

anh tin bai

Ngôi nhà trước bà Yến trước khi được hỗ trợ xây mới

 

anh tin bai

Ngôi nhà đã được xây mới khang trang

Một số hình ảnh trao tặng, quà cho bà Vũ Thị Yến trong buổi lễ tặng nhà Đại đoàn kết:

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai

 

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Nguyên – PCT UBND xã phát biểu chúc mừng

Phát biểu tại lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết, đồng chí Đỗ Văn Nguyên – PCT UBND xã chúc mừng gia đình bà Vũ Thị Yến có được ngôi nhà mới khang trang để đời sống được ổn định. Đồng thời biểu dương Ban công tác mặt trận xóm Xuân Tiên đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong việc tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm hỗ trợ ủng hộ xây dựng nhà Đại đoàn kết cho bà Yến. Đồng chí Phó chủ tịch xã đề nghị, thời gian tới Ủy ban MTTQ xã, Ban CTMT các xóm cần tiếp tục có nhiều cách làm sáng tạo, để có thêm được nhiều hộ gia đình nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được hỗ trợ kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà ở, góp phần tích cực thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu trên địa xã./.

image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1